Sleepy Duty Admin replied

458 weeks ago

Last Update Patch 2.55 by Fox (junpeikung)

สวัสดีฮะ เนื่องจากเพิ่งมาสมัครบอร์ดนี้ แล้วมาเขียนไกด์ White Mage ครั้งแรก ถ้ามีจุดติชมยังไงกล่าวถึงกันได้นะฮะ จะได้แก้ไข หรือปรับปรุง / พูดคุยกันได้ :3

[centre]WhiteMage - Peaceful healer of the Warriors of Light [/centre]

ถ้าพูดถึงฮีลเลอร์ หลายๆ คน ก็อาจจะนึกถึงแค่เบ๊ที่คอยวิ่งตามท่านแล้วฮีลท่านไปตลอดทาง
หรือถ้าท่านตาย ( HP หมด ) นอนลงไปกองกับพื้น สิ่งแรกที่ท่านจะเอ่ยปากติก็คือ "ฮีลเลอร์" ใช่ไหมละฮะ ..

"ทำไมฮีลกากจัง" , "นู๊บฮีล" , "wtf healer" , ฯลฯ ที่ฮีลเลอร์คนนึงจะโดนด่าเพราะมีคนตาย
นี้อาจเป็นสาเหตุที่หลายๆ คนไม่จับฮีลเลอร์เพราะคิดว่าเป็น Role ที่เสี่ยงต่อการโดนด่าหากทำ Team / Party ตาย หรือพลาดในกรณีใดก็ตามแต่ ดังนั้นผมอยากให้เปลี่ยนทัศนคติใหม่ในการเล่นฮีลเลอร์เพราะไม่ใช่เรื่องยากที่คุณจะ
เป็น Good Healer / Cool Healer ในทีม เพียงแค่สิ่งที่คุณต้องจับตามองในปาร์ตี้ก็คือ HP Bar ของคนในปาร์ตี้



ภาพรวมของ White Mage - [Basic]


-Main Status White Mage
* 30 Mind - ค่าหลักของ whm ทุกคนที่ควรจะเป็น เนื่องจากได้ค่าที่ฮีลแรงที่สุดเหมาะสมกับการเป็น whm
* 15 Mind / 15 Piety - จะได้ค่าฮีลแรงกับมานาอย่างละครึ่ง เป็นสายสมดุล แต่ไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่เนื่องจาก Piety 1 แต้มมีค่าประมาณ 10 - 11 mp หา Gear หรือของสวมใส่อย่างอื่นทดแทนดีกว่า
* 15 Vit / 15 Mind - ได้เลือดมาเพิ่ม 150 - 170 หน่วย พร้อมกับค่าฮีลแรงครึ่งหนึ่ง เหมาะสำหรับคนที่ HP ไม่พอใช้ในช่วงเริ่มต้น ไม่มีเกียร์เพิ่มเลือด หรือเกียร์ยังไม่ฟูล ค่าสเตตัสนี้ก็น่าจะเป็นอีกทางเลือกนึง
* 30 vit - ได้เลือดแบบจุใจ 300 - 350 แต้มตามค่าโบนัสที่จะได้ เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องเลือดไม่พอ และมีเกียร์ฟูลในระดับนึง แต่มีปัญหาในการทนสกิลของมอนสเตอร์บางตัวไม่ได้ (อธิ Trial , FCOB ) สเตตัสนี้ก็น่าจะเป็นอีกแนวทางนึงที่แนะนำ สำหรับ igear ที่เหมาะสมสำหรับการลงสเตตัสนี้ขอเป็น 110+

- Gear And Accessory Status

ในกรณี Main Status ของอุปกรณ์สวมใส่ Vit / Mind เราจะข้ามไปเลยนะครับเพราะเป็นสิ่งที่มีในของทุกชิ้นของ WHM อยู่แล้ว เราจะพูดถึง Status รอง อธิ SPD , PIE , CRI กันนะฮะ

- Spellspeed : สิ่งที่ WHM ที่ควรจะมีอย่างยิ่ง เพราะทำให้ร่ายไว ยิ่งเยอะยิ่งไว สกิลจะได้ออกไวขึ้นตามค่าร่ายที่มี ช่วง igear 115 - 135 แนะนำให้มีค่านี้ซัก 520 - 540
- Piety : ค่าหลักของหัวใจคนเล่น WHM เพราะทำให้มานาเราเยอะ ใช้สกิลได้บ่อยขึ้น เป็นค่าที่แนะนำของคนเล่น WHM อีกค่านึง เพราะถ้าคุณเกียร์สูง แต่ MP น้อย ใช้สกิลได้ไม่เยอะ มันก็ไม่มีค่าอะไรสำหรับการเป็น WHM หรอก :3
- Critical : ถ้าพูดว่าจำเป็นไหม ขอยกค่านี้เป็นค่ากลางๆ ก็แล้วกัน เพราะฮีลติดคริมันก็ดี แต่ Emity ของเราก็จะสูงเช่นกัน บางคนชอบฮีลติดคริบ่อยๆ จะเน้นค่านี้ก็ได้ แต่ส่วนตัวผมแล้วไม่เน้นค่านี้เท่าไหร่ ตามมีตามเกิด ตาม Status ที่จะได้จาก Gear / Acc ก็แล้วกัน ฮ่าๆ
- Determination : จะเรียกว่าค่านี้จำเป็นก็จำเป็น จะไม่จำเป็นก็ไม่จำเป็น เพราะมีผลให้เราฮีลแรงก็จริง แต่คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ที่น้อยมาก น้อยจนไม่เห็นความต่าง จะไปเห็นผลกับสกิลโจมตีซะมากกว่า
- Accuracy : เมินค่านี้ไปได้เลยถ้าคุณจะเล่น WHM ยกเว้นแต่คุณอยากจะเล่นสาย WHM DPS ซึ่งดูจะเป็นอะไรที่ไร้สาระไปหน่อย …

- Emity ? what ? ต้องแคร์ค่านี้ด้วยเหรอ
ค่า Emity เรียกง่ายๆ คือค่าความโกรธของมอนสเตอร์ ที่ Target ผู้เล่นคนนั้นไว้ หากใครสูงสุดมันจะตีคนนั้นนั่นเอง



ที่วงๆ ไว้สีแดง นั้นคือหลอด Emity ของมอนสเตอร์ที่เรา Target ไว้ ในรูปหลอด Emity full ที่ Tank นั้นคือ Tank สามารถดึงค่า Emity ของมอนสเตอร์เอาไว้ได้ ตอนเราใช้สกิลฮีล หรือรักษา ค่านี้จะขึ้นอยู่ตลอด ให้ระวังการฮีลหมู่แรงๆ ในขณะที่ Tank เพิ่งเริ่ม Pull [ดึง] มอนสเตอร์ เพราะอาจทำให้ Emity ของเราทะลักได้

- How to be White Mage ?

หากเลือกเดินสายทางนี้แล้ว ขอแค่คุณมี Job Conjurer Lv 30 / Arcanist Lv 15 ก็เป็น WHM ได้แล้วฮะ

–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––-

เอาละ สำหรับภาพรวมของ WHM ก็ดั่งที่กล่าวไว้ด้านบน ต่อไปเรามาทำความรู้จักกับสกิลของ Conjurer / Whitemage กัน

Conjurer Skill Action


Stone [CNJ Lv1] : ร่ายเวทย์หินใส่ศัตรู Potency 140 [มีผลทำให้สโลว์ 40 เปอร์เซ็นต์ 20 วินาที]
**สกิลหากินช่วงแรกๆ ของ whm ในการยิงมอนสเตอร์ทำ DMG ช่วงแรกๆ

Cure [CNJ LV2] : ฮีลรักษาเป้าหมายด้วยเวทย์รักษา Cure Potency 400 [มีโอกาศ 15 เปอร์เซ็นต์ทำให้ CureII ร่ายโดยไม่เสีย MP ]
**สกิลฮีลสกิลแรกมาแล้วว ! สกิลฮีลใช้ยันวันตายของสายเราเลยนะเนี่ย :3

Aero [CNJ LV4] : สร้างความเสียหายเป็น DOT [Damage overtime] Potency 50 [ทำให้ติดสถานะ 18 วินาที [color=#FF0000]Potency 25]
**ไม่ต้องตกใจทำไมมี Potency 2 อัน คืออันแรกเป็นค่าดาเมจที่เรายิงไปตอนแรก ส่วนอันที่สองเป็นดาเมจตอนระหว่าง DOT ติดตัวมอนสเตอร์หรือเป้าหมายอยู่ ฉะนั้นอย่าสับสนนะฮะ

Cleric Stance [CNJ LV6] : สลับค่า Mind กับค่า Int และมีผลทำให้สกิลฮีลมีผลลดลง 20 เปอร์เซ็นต์ ส่วนสกิลโจมตีมีความแรงเพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์
**สกิลเทพอีกสกิลมาแล้วสำหรับขาบู้ ซึ่งถ้าได้มาแรกๆ จะยังไม่เห็นความต่างระหว่างกดใช้ กับหลังกดใช้ เพราะค่า Status ของเรายังน้อยอยู่ จะไปเห็นผลต่างช่วง Lv 30 + เป็นต้นไปครับ จะยิงแรงอย่างเห็นได้ชัดเลย

Protect [CNJ LV8] : บัพพลังป้องกันกายภาพและเวทย์ให้กับทุกคนในปาร์ตี้ มีผล 30 นาที หรือตัวละครตาย
**สกิลหากินอีกแล้ว อุฮ่าๆ ทำให้พลังป้องกันเพิ่มขึ้น เป็นสิ่งที่ทุกคนเรียกหาในการลงดันหรือลง Trial โหดๆ เพราะขาดไม่ได้

Medica [CNJ LV10] : เพิ่มพลัง HP เป็นบริเวณกว้าง Cure Potency 300
**สกิลฮีลหมู่ที่เวลาได้ก็ต้องกดเล่นกันทุกคนเพราะความสวยงามของมัน แต่ก็กิน MP มหาศาลเช่นกัน แถมเป็นสกิลเรียก Emity ชั้นดีสกิลนึงเลยด้วย ฉะนั้นห้ามกดเล่นสะเปะสะปะตอนลงดันละ เดี่ยวมอนหลุดมาตบตีจนตาย

Fluid Aura [CNJ LV15] : ผลักศัตรูให้ถอยไปในระยะ 15 Yalm พร้อมล็อคขา 6 วินาที Potency 150
**สกิลเอาตัวรอดสกิลนึงของสาย WHM ที่คูลดาวน์ไม่ได้รวมอยู่ในคูลดาวน์ปกติของสกิลเรา จะใช้ทำดาเมจในช่วงที่สกิลอื่น Recast ก็ได้ แต่ระวังมอนกระเด็นจนมั่วละ

Esuna [CNJ LV18] : แก้ผลดีบัพ 1 อย่างในตัวเป้าหมาย
**สกิลหากินอีกสกิลนึงที่ใช้บ่อยมาก ใช้แก้ดีบัพต่างๆ อธิ ลดอัตราการฮีล / ติดพิษ / สโลว์ และนานาจิตตังที่เป็นดีบัพในทางลบ ซึ่งทำให้ WHM โดดเด่นกว่า SCH ก่อนช่วง Lv 40 ที่กว่า SCH จะได้ Leeches แก้ดีบัพมาเช่นกัน

Stone ll [CNJ LV22] : ร่ายเวทย์หินใส่ศัตรูด้วย Potency 170
**หลังจากทนใช้ Stone กากๆ มายาวนาน ตอนนี้เราก็จะได้สกิล Stone ll มาใช้ ซึ่งแรงกว่า แต่ไม่ติดดีบัพสโลว์เหมือนขั้นแรก สกิลนี้ใช้ทำดาเมจ 1 ตัวที่ดีที่สุดของ WHM แล้วหล่ะ

Repose [CNJ LV26] : ร่ายหลับใส่ศัตรูเป้าหมายเดียว 30 วินาที
**สกิลช่วยปาร์ตี้อีกสกิลหนึ่งของ WHM ในช่วงแรกๆ ที่ลงดัน สำหรับหลับมอนสเตอร์ให้เหลือเพียงตัวที่ปาร์ตี้เราโฟกัสอยู่ อธิ มอนสเตอร์ 1 / 2 / 3 ตี้เราตีเบอร์ 1 อยู่ เราก็หลับเบอร์ 2 กับ 3 ไปก่อน จะได้ไม่ต้องฮีลเหนื่อยมาก แต่ถ้าใส่ดีบัพทับเข้าไป ผลออกแค่ครึ่งเดียวนะจ้ะ จาก 30 > 15 > 7.5 > 4 > ไม่มีผล ตามลำดับ

Cure ll [CNJ LV30] : ฮีลรักษาเป้าหมายด้วยเวทย์รักษา Cure Potency 650
**เวทย์ฮีลหากินอีกอันมาแล้ว ! หลังจากทนใช้ Cure ธรรมดามาอยู่นาน เราก็จะได้ Cure ll มาใช้ในช่วงกรณีฉุกเฉิน ที่ Tank โดนดาเมจหนักๆ แล้วต้องการที่จะฟื้นฟูเลือดให้ขึ้นมาเยอะๆ ในช่วงนั้น ก็ใช้สกิลนี้ได้เลย ซึ่งถ้าเราได้ หรือ Freecure เข้ามาตอน Lv 32 จะทำให้เวลาเราใช้ Cure ปกติ มีโอกาศ 15 เปอร์เซ็นต์ที่จะร่ายสกิล Cure ll ได้ฟรีโดยไม่เสีย MP ได้ 1 ครั้ง [จะมีกรอบแสงขึ้นอยู่ที่สกิล Cure ll หากติด]

Stoneskin [CNJ LV34] : สร้างเกราะป้องกันไว้รับดาเมจแทนเลือด ตามจำนวนเลือดสูงสุดของผู้รับ
**หากเราเป็น WHM เราจะมีดีกรีดีกว่าอาชีพอื่นตรงที่ Stoneskin ของเรา เมื่อ Lv 36 จะมีพาสซิฟที่ช่วยให้สร้างเกราะได้เพิ่มขึ้นเป็น 18 เปอร์เซ็นต์ จากปกติ 10 เปอร์เซ็นต์ เป็นสกิลหากินอีกอย่างนึงของ WHM ที่โดดเด่นและเหมาะสำหรับใช้ในสถานการณ์คับขันเมื่อ Party กำลังจะโดนสกิลหนักๆ หรือ ใช้เพื่อเตรียมตัวเข้าไปตีมอนหรือบอส

Shroud of Saints [CNJ LV38] : หักล้างค่า Emity ลงครึ่งหนึงจากมอนสเตอร์ที่ Target เราทุกตัวในขณะนั้น
** เย้ ! สกิลเทพอีกอันของเรามาแล้ว ซึ่ง เมื่อ CNJ เข้าสู่ Lv 48 จะได้พาสซิฟสกิลนี้คือ หรือ Enhanced Shroud of Saints มา ทำให้เราฟื้นฟูค่า MP ของเราด้วย Potency 80 ของค่ามานาสูงสุดหักลบกับพลังเวทย์ส่วนหนึ่ง เป็นเวลา 15 วินาที [จากการทดลอง โดนเป้าหมาย Target >> Max mp 4843 / Piety 411 / Mind 624 เริ่มกดตอน MP 2903 เพิ่มเป็น 4539 ในระยะเวลา 15 วินาที] ซึ่งจะทำให้เราได้ทั้ง MP คืน และหักค่า Emity ไปครึ่งหนึงของทุกตัวที่ Target เราในตอนนั้น ส่วนประโยชน์ก่อนจะได้พาสซิฟอันนี้มาก็มีแค่ล้าง Emity ครึ่งนึงแค่นั้นแหละ

Cure lll [CNJ LV42] : ฟื้นฟู HP เป็นกลุ่มระยะสั้นๆ [ในระยะ 6-Yalm] Cure Potency 550
**ถ้าคุณคิดว่าสกิลนี้จะดีกว่า Cure ll คุณคิดผิด … เพราะสกิลนี้คือฮีลหมู่ (ในระยะสั้น) ซึ่งถามว่ามันดีไหม มันก็ดีแหละ แต่ใช้ประโยชน์ค่อนข้างยากเพราะระยะสั้นมากกก !! สั้นจริงๆ ไม่ได้โม้ ถ้าได้สกิลนี้มาลองร่ายดูว่ามันสั้นขนาดไหนเดี๋ยวจะหาว่าโม้ :3 สกิลนี้ค่อนข้างหาโอกาศใช้ยากในดันปกติ จะไปใช้หลักๆ ก็ใน Trial หรือ Bahamut Coil ซะส่วนใหญ่ ไม่ได้บอกว่ามันไม่ดี มันหาโอกาศใช้ยากแค่นั้นเอง …. และเมื่อเราได้พาสซิฟ หรือ Overcure เป็นของ Cure ll ที่เวลาร่าย Cure ll จะมีโอกาศร่าย Cure lll ได้ 1 ครั้งโดยเสีย MP "ครึ่งหนึ่ง" ย้ำ "ครึ่งหนึง" ไม่ได้ร่ายฟรีเหมือน l > ll นะจ๊ะ

Aero ll [CNJ LV46] : สร้างความเสียหายเป็น DOT [Damage overtime] Potency 50 [ทำให้ติดสถานะ 12 วินาที [color=#FF0000]Potency 40]
** Aero ll ต่างจาก l ตรงที่สกิลนี้ต้องร่าย ! แถมระยะเวลา DOT ยังน้อยกว่า l เสียอีก ถามว่ามันดีไหมมันก็โอเคสำหรับร่ายเปิดด้วย Aero ll ตามด้วย Aero จะทำให้ต่อเนื่องกันในช่วงที่เราทำดาเมจ และต้องสลับไปฮีล ก็ยังมี DOT แปะไว้ที่ตัวเป้าหมายอยู่ แต่ถ้าถามผม Stone ll คุ้มกว่าอะ ….

Stoneskin ll [CNJ LV50] : สร้างเกราะป้องกันไว้รับดาเมจแทนเลือด ตามจำนวนเลือดสูงสุดของผู้รับทั้ง Party
** คุณกำลังเมื่อยกับการแปะ Stoneskin ทีละคนใช่ไหม สกิลนี้จะช่วยลดภาระคุณได้ด้วยการกดเพียงแค่ 1 ที ทุกคนใน Party ก็จะได้ stoneskin กันหมดเลย [เหมือน Protect] แต่เสียที่ร่ายตอนกำลังสู้ไม่ได้นะ ร่ายได้แค่ตอนกำลังเข้า หรือ out of combat ฮ่าๆๆ

Medica ll [CNJ LV50] : เพิ่มพลัง HP เป็นบริเวณกว้าง Cure Potency 200 พร้อมทั้งมอบสถานะ Regen ให้กับทุกคนที่ได้รับผลรักษา 30 วินาที Cure Potency 50
** มันคือ ฮีลหมู่เวอร์ชั่นติด Regen นั้นเอง ซึ่งถามว่าดีไหม ดีมากกกกกกก มว๊าก มว๊าก มว๊าก มว๊าก เลยหล่ะ เพราะวงกว้าง แถมยังทิ้ง Regen เอาไว้อีก เหมาะสำหรับคนขี้เกียจแบบผมยิ่งนัก ไม่ใช่ละ คือมันดีจริงๆ ถึงแม้ด้วยพละกำลังฮีลที่ Cure potency น้อยกว่าขั้น l อยู่ 100 แต่ผลของ Regen ทำให้เด้งเลือดได้เยอะกว่าขั้น l แต่ในข้อดีก็ย่อมมีข้อเสีย สกิลนี้ Emity บานนนนนนนนนนนนนนนน เลยจ้า ถ้าใช้ตอนเพิ่งดึงมอนนี้ มอนหลุดแน่นอน เตรียมกด Shroud of Saints ไว้เลย 5555

่ต่อ Reply 2 นะฮะ

Sleepy Duty Admin replied

458 weeks ago

White mage in Raid / Team fight



สำหรับ WHM ในทีมไฟท์หรือ Raid นั้น ผมจะพูดคร่าวๆ นะฮะ เพราะจะให้บอกหมดทุกดันคงเป็นไปไม่ได้

เรามาดูสกิลที่จะใช้ใน Fight กันก่อน
ก่อนเข้าไฟท์ ทุกคนควรจะมี Protect กับ เสียก่อน เราก็จัดแจงร่ายให้พวกเขาซะ แล้วเตรียมพร้อมลุย

ตระหนักใน 1 Fight ให้ดีว่า
******
- MP สำคัญยิ่งชีพ หาก MP หมด มีแต่ Bard อาชีพเดียวเท่านั้นที่ช่วยเราเติมได้ และ Potion กินที่คูลดาวน์สุดแสนจะนาน ใช้อย่างประหยัด แต่ก็ไม่ถึงกับต้องงกฮีลจนไม่ฮีล ถ้ามันจำเป็นก็ฮีลไปเถอะ !
******

- โดยปกติ Role Scholar จะเป็นคนแรกที่จะใช้สกิลชุบ เมื่อมีคนตาย เพื่อป้องกันการลดของ MP ที่ WHM ไม่มีสกิลช่วยเติม MP ได้ค่อนข้างถี่เหมือน Scholar ถ้ามีคนตายคนที่สอง WHM จึงจะชุบ
******

- Swiftcast เก็บไว้ใช้ยามฉุกเฉินเท่านั้น โดยส่วนใหญ่จะเก็บไว้ใช้กับสกิล Raise เพื่อชุบ เพราะร่ายค่อนข้างนาน แต่ในบางกรณีอาจใช้ร่วมกับสกิลฮีลเพื่อที่เราจะได้วิ่งหลบสกิลและฮีลไปในเวลาเดียวกันได้
******

- Shroud of Saint คูลดาวน์ 2 นาที ควรบริหารให้กดได้เรื่อยๆ เพื่อเติม MP สำหรับผม จะกดต่อเมื่อ MP เหยียบเลข 3200 - 3500 จาก Max mp คือ 5100 เพราะมันจะเด้งมาประมาณ 1000 + Regen mp ปกติของเกมส์ รวมแล้ว 1500 โดยประมาณในระยะ 15 วินาที "หรือ" ถ้าบอสจะหลุด Emity ก็กดใช้ไปเลย เพราะใน 1 Fight เราฮีลหนักอยู่แล้ว ค่า Emity เราจะสูงเทียบๆ กับ Tank เลยหากไม่ได้กดสกิลนี้ช่วยลด
******

- Stoneskin ใช้ในตอนจังหวะสำคัญๆ ที่แท้งจะโดนดาเมจหนักในตอนนั้น อธิ Death Sentence ใน Bahamut T5 ที่เป็นดาเมจหนักใส่แท้งอยู่พอสมควร หากเราใช้สกิลนี้ตอนมันใช้สกิล จะช่วยลดดาเมจที่แท้งจะโดนได้เยอะเลยละ
******

- โดยปกติหากเป็น Fight ที่ AOE ค่อนข้างเยอะ และไม่มีช่วงที่มี Add หรือมอนสเตอร์ออกใน Fight นั้น ให้พยายามคงบัพ ไว้ตลอด เพราะจะช่วยเด้งเลือดทุกคนในปาร์ตี้และทำให้เรามีเวลาไปฮีล Tank
- หากทุกคนโดน AOE เลือดลดเยอะ ให้ดูสถานการณ์ หากทุกคนรวมใกล้กัน ให้ใช้ Cure lll เพื่องัดเลือดทุกคนขึ้นมา แต่ถ้าหากทุกคนยืนกระจายกัน ให้กด + หากเลือดยังขาดอีกเยอะ ให้เพิ่ม ไปอีกทีนึง ระวัง Emity ด้วยละ
******

- โดยปกติ WHM ไม่จำเป็นที่จะต้องช่วยทำดาเมจหากไม่จำเป็น หรือถ้าหากชำนานแล้วก็ทำดาเมจไปก็ได้
******

- พยายามคงบัพนี้ไว้ในตัวแท้ง หากคูลดาวน์เสร็จก็ใส่ให้เลยก็ได้ แต่ถ้าจำเป็นต้องใส่เป็นจังหวะ ให้ลองจับจังหวะดู
******

- การฮีลปกติจะใช้ เป็นปกติอยู่แล้ว หากเลือด Tank หรือใครซักคนลดฮวบลงไป ก็ใช้ งัดขึ้นมา หรือติดบัพร่ายฟรี หากเป็นเพียง DPS ที่โดนดาเมจครั้งเดียวอาจใส่แค่ ไว้ก็เพียงพอ รอเลือดมันเด้งเอง
******

- ฮีลเต็มใช้ในจังหวะที่คนๆ นึงจะตายแน่ๆ หากโดนอีกดาเมจนึง ก็ใช้งัดขึ้นมา ควรจะเป็นที่สำคัญๆ จริงๆ เพราะด้วยคูลดาวน์ 5 นาทีไม่ใช่เล่นๆ
******

- Main tank ควรจะมี ติดตัวไว้ตลอด แนะนำว่าให้มี ถ้า Off tank ต้อง Take add ก็ต้องใส่ให้เช่นกัน
******


- ตัดสองสกิลนี้ออกจากช่องได้เลยหากคุณเล่น Trial หรือ Raid หรือ Coil Bahamut เพราะคุณแทบไม่ได้ใช้สกิลจำพวกนี้เลย จะได้ใช้จริงแค่ในดันเท่านั้น
******

––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––-
หลักๆ ก็มีเท่านี้แหละฮะ ถ้ายังไงเพื่อนๆ มี Tip หรือข้อมูลเพิ่มเติม มาแชร์กันได้นะฮะ

Please log in to post a reply.